บริษัท อาอิชิ แอลพ์ ออโตเลทเธอร์ จํากัด ดำเนินการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด ขอความร่วมมือพนักงานงดการเดินทางต่างจังหวัดและในพื้นที่เสี่ยง พร้อมให้พนักงานกรอกแบบสำรวจการเดินทางต่างจังหวัดของตนเองในช่วงวันหยุด รวมทั้งเพิ่มจุดติดตั้ง Thermo Scan เพื่อดูแลพนักงานและลูกค้าอย่างทั่วถึง
     บริษัท อาอิชิ แอลพ์ ออโตเลทเธอร์ จํากัด ให้ความสำคัญขั้นสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยขอความร่วมมือพนักงานงดการเดินทางต่างจังหวัดและในพื้นที่เสี่ยง หรือ หลีกเลี่ยงการเดินทางส่วนตัวไปต่างประเทศในประเทศกลุ่มเสี่ยง 11 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน เวียดนาม และมาเลเซีย หากมีความจำเป็นให้แจ้งผู้บังคับบัญชาพิจารณาเป็นรายกรณี นอกจากนี้ พนักงานทุกคนต้องกรอกแบบสำรวจการเดินทางต่างจังหวัด และประกาศงด หรือ หลีกเลี่ยงการประชุมสัมมนาภายนอก งด หรือ หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่ชุมชนหนาแน่น หากมีความจำเป็น ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน
     กรณีผู้มาติดต่อที่เป็นชาวต่างชาติบริษัทฯ จะดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้มาติดต่อทุกคนที่เข้าภายในบริษัท ต้องมีค่าไม่เกิน 38.5 องศา แล้วติดสติกเกอร์ สีต่างๆ (สีสติกเกอร์จะเปลี่ยนทุกวันเพื่อการตรวจสอบ)
     นอกจากนี้ บริษัทฯจะดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกคนที่เข้าทำงานภายอาคารสำนักงานและโรงงาน ต้องมีค่าไม่เกิน 37.5 องศา แล้วติดสติกเกอร์ สีต่างๆ (สีสติกเกอร์จะเปลี่ยนทุกวันเพื่อการตรวจสอบ) พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิผู้รับเหมาทุกคนก่อนแลกบัตรเข้าภายในบริษัทฯ ตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย / แม่บ้าน ทุกคน ขณะรวมแถวก่อนปฏิบัติงาน
     ด้านแผนกความปลอดภัยจัดให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในบริษัทฯสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้ปฏิบัติงาน และจัดเตรียมหน้ากากอนามัย สำหรับเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานกลุ่มเสี่ยงหากพบการติดต่อในพื้นที่
     ขณะเดียวกันบริษัทได้ออกสื่อประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติเพื่อระวังและป้องกันตัวจากโรคดังกล่าวแก่พนักงานอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยมีคณะกรรมการติดตามประเมินสถานการณ์และมีการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเพิ่มเติมทุกวัน ทั้งนี้ยังไม่มีพนักงานของบริษัทที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

Aichi Alps Autoleather Co. LTD